CHI TIẾT XE ĐUA GO-KART TẠI VIỆT NAM

Ngày gửi 2023-11-27 10:35:46 , Danh mục Hướng dẫn Go kart
Được mệnh danh là "xe đua F1 mini", những chiếc xe vận tốc 100km/h được nhập khẩu hoàn toàn từ Úc với mức giá trên 100 triệu đồng/chiếc đang là thú vui mới của các tín đồ yêu tốc độ.

 

Được mệnh danh là "xe đua F1 mini", những chiếc xe vận tốc 100km/h được nhập khẩu hoàn toàn từ Úc với mức giá trên 100 triệu đồng/chiếc đang là thú vui mới của các tín đồ yêu tốc độ.

 

Bắt đầu từ những giải Go-Kart biểu diễn, những buổi giao lưu kín, loại hình đua xe Go Kart đang dần phát triển rộng rãi và thu hút sự tham gia của những người đam mê tốc độ bất kể tuổi tác và giới tính.

 

 

Xe Go Kart có 2 phiên bản động cơ là 2 thì và 4 thì. Trong đó, phiên bản động cơ 4 thì được các tay đua phong trào và bán chuyên ưa chuộng hơn nhờ chi phí bảo trì thấp, dễ sửa chữa.

 

 

Xe Go Kart là loại xe 4 bánh với cấu tạo đơn giản, không có các hệ thống hỗ trợ người lái như trợ lực vô lăng, hệ thống treo, vi sai... Khoảng sáng gầm của xe đua go-kart thường dưới 100 mm, điều này cho phép xe ổn định hơn khi vào cua và khó lật.

 

 

Xe Go Kart cơ bản không được trang bị hộp số, tay đua đạp cần ga bên phải để di chuyển về phía trước và dừng lại bằng cách đạp cần phanh bên trái. Vị trí đặt bàn đạp ga/phanh có thể thay đổi cho phù hợp với từng tay đua.

 

 

Là xe đua nên lốp của xe Go Kart được chia thành 2 loại chính, bao gồm lốp trơn (slick) để chạy đường khô và lốp có gai để chạy đường ướt. Chiếc xe trong bài đang sử dụng lốp trơn của thương hiệu Sobek với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 4.50-5 và 7.10-5.

 

 

Vô lăng là loại 3 chấu đáy phẳng DPE High Grip có thiết kế khá đơn giản. Trên vô lăng được trang bị sẵn các lỗ tròn để tay đua lắp đặt bộ đo tốc độ cá nhân. Vô lăng của xe Go Kart không có trợ lực nên yêu cầu tay đua phải có thể trạng tốt để điều khiển.

 

 

Ghế trên xe được làm từ nhựa pha sợi thủy tinh với thiết kế ôm sát người ngồi. Các tay đua khi điều khiển xe bắt buộc phải mang giáp sườn để giảm thiểu chấn thương do va đập vào ghế khi ôm cua.

 

 

Bình xăng của xe Go Kart được đặt giữa xe, ngay phía dưới vô-lăng. Hiếm khi bình xăng này được đổ đầy, đội đua thường tính toán để sử dụng ít nhiên liệu nhất có thể nhằm giảm khối lượng của xe xuống mức thấp khi thi đấu.

 

 

Xe Go Kart chỉ có phanh ở bánh sau. Hệ thống phanh trên xe 4 thì tại Việt Nam sử dụng đĩa phanh có rãnh thông gió, đi kèm kẹp phanh 2 piston đối xứng.

 

 

Sức mạnh của xe đến từ động cơ Torini, dung tích 210 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 10 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 3.400 vòng/phút. Giá bán của khối động cơ này tại Úc là 1.130 USD (tương đương 26,1 triệu đồng) vào năm 2018.

Phần đuôi xe được lắp bộ cản 3 mảnh KG. Bộ cản này có thể điều chỉnh độ rộng để lắp được trên nhiều dòng xe Go Kart.

 

Bởi cấu tạo vô cùng thuần túy nhưng lại vô cùng bắt mắt của những chiếc "xe đua F1 mini", thể loại đua xe 4 bánh này dễ dàng thu hút những người trẻ năng động, yêu thể thao và đặc biệt là đam mê tốc độ. Nếu như nhiều năm về trước, bạn phải đầu tư một khoản lên đến trăm triệu ngay để trang bị xe đua Go Kart và các phụ tùng, trang thiết bị cá nhân mới có thể tiếp cận được bộ môn. Giờ đây, bạn chỉ cần đến trường đua Đại Nam bất cứ lúc nào để trải nghiệm đua xe Go Kart 4 thì xịn xò không thua kém các xe đua quốc tế với mức giá vô cùng hợp lý trung bình 715.000 đồng/1 heat. Còn chần chừ gì mà không rủ rê một người bạn cùng đi đua Go Kart ngay!!

Bài khác