Trực tiếp: Giải đua Go-kart mở rộng toàn miền nam - Southern Open Championship 2023

Ngày gửi 2023-11-27 11:08:10 , Danh mục Hướng dẫn Go kart
Chào mừng bạn đến với Southern Open Championship (SOC) 2023 - một trong những giải đua xe Go-kart quy mô lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2023. Đây là một sự kiện đặc biệt dành cho những người đam mê Gokart và đua xe, và chúng tôi sẽ đưa bạn trực tiếp đến

 

Các đội đua Gokart đang trên đường đua

Chào mừng bạn đến với Southern Open Championship (SOC) 2023 - một trong những giải đua xe Go-kart quy mô lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2023. Đây là một sự kiện đặc biệt dành cho những người đam mê Gokart và đua xe, và chúng tôi sẽ đưa bạn trực tiếp đến cuộc hành trình tốc độ đầy hồi hộp này!

 

1. Chặng đua đầu tiên của SOC 2023 có gì hay?

 

Chặng đua đầu tiên của giải đua tập trung vào hạng mục đua xe Gokart 2 thì, nơi các tay đua chuyên nghiệp sẽ thi đấu để chứng tỏ tài năng và tạo nên những khoảnh khắc đỉnh cao trên đường đua. Đồng thời, để tăng tính cạnh tranh và mang đến sự phong phú cho giải đua, hạng mục đua xe Gokart 4 thì đã được dời sang chặng 2.

 

Hơn nữa, không chỉ là một cuộc đua, Southern Open Championship 2023 còn mang đến cho bạn một ngày hội tốc độ đặc biệt đó chính là OPEN DAY: TIME ATTACK. Đây là cơ hội tuyệt vời để những tay đua mới hay những người hâm mộ bộ môn đua xe Gokart vừa có thể tận hưởng những cảm giác sôi động của giải đua vừa có thể trải nghiệm lái thử những chiếc Racing Gokart trên đường đua Đại Nam.

 

2. Diễn biến giải đua Gokart SOC 2023

 

8:00

 

Các tay đua cùng với đội kỹ thuật đã có mặt từ sớm để tranh thủ kiểm tra lại những chiếc xe một lần nữa trước khi giải đua bắt đầu. Bên cạnh đó, các tay đua cũng tranh thủ thời gian để bàn luận cùng nhau về điều lệ giải đua cũng như soạn sẵn những câu hỏi để đặt ra cho Race Director trong buổi họp kĩ thuật sắp tới.

 

 

 

8:40

 

OPEN DAY: TIME ATTACK chính thức bắt đầu, các tay đua đang di chuyển đến khu vực pitstop để mặc đồ bảo hộ và nghe hướng dẫn đường chạy. Tổng cộng sẽ có 4 Heat dành cho sự kiện OPEN DAY: TIME ATTACK, top những tay đua có thành tích đua tốt nhất ở 4 heat đua này sẽ được đặc cách vào Final Heat vào buổi chiều.

 

 

 

 

 

Các tay đua đã lên sân và bắt đầu Heat 1 của OPEN DAY: TIME ATTACK.

 

9:10

 

Các tay đua đăng ký tham gia SOC 2023 di chuyển đến khu vực khán đài để làm lễ khai mạc giải đua. Sau đó, Race Director lên phổ biến một lần nữa về các quy định của giải đua và giải đáp các thắc mắc trong điều lệ đua.

 

Danh sách các tay đua tham dự hạng mục F7 Sprint Race (Go-kart 2 thì) hệ xe Pro và Rookie như sau:

 

 

9:40

 

 

 

Sau đó, các tay đua di chuyển đến khu vực dành riêng cho tay đua SOC 2023 để mặc đồ bảo hộ và chuẩn bị lên sân cho phiên luyện tập.

 

 

 

Toàn bộ xe đã lên sân và bắt đầu phiên luyện tập của mình. Ở hệ xe 2 thì, ta chỉ có hạng mục đua Sprint Cup (đua nước rút). Hạng mục này được phần thành 2 hệ xe riêng biệt là Rookie và Pro. Hệ xe Rookie sẽ sử dụng động cơ Rotax Max 125 Junior MAX EVO, còn hệ xe Pro sẽ sử dụng động cơ Rotax Max 125 Senior MAX EVO.

 

10:20

 

Kết thúc phiên Luyện tập, các tay đua cùng đội kĩ thuật di chuyển xe về khu vực dành cho tay đua để kiểm tra, tinh chỉnh lại xe cho lượt chạy tiếp theo.

 

 

Đồng thời lúc này, các tay đua đăng ký đua trải nghiệm sự kiện OPEN DAY: TIME ATTACK bắt đầu di chuyển qua khu vực pitstop để bắt đầu nghe hướng dẫn kỹ thuật.

 

10:25

 

Heat 2 của sự kiện OPEN DAY: TIME ATTACK chính thức bắt đầu. Các tay đua bắt đầu làm quen xe cũng như đi theo hướng dẫn viên để lên đường đua.

 

 

 

10:50 

 

Kết thúc Heat 2 của sự kiện OPEN DAY: TIME ATTACK, các tay đua theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức đưa xe vào pitstop. Các tay đua SOC 2023 đang chuẩn bị phiên Qualifying (vòng loại) để giành vị trí xuất phát cho các phiên chạy tiếp theo.

 

 

 

Lúc này thời tiết đã thay đổi, trời đã bắt đầu mưa. Các tay đua vẫn sẽ bắt đầu phiên Qualifying của minh. Khi vào những phiên đua chính thức của giải đua, các tay đua bắt đầu có những động thái cạnh tranh quyết liệt hơn.

 

 

11:25

 

Kết thúc phiên chạy Qualifying, tay đua... đã giành được vị trí dẫn đầu. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho tay đua... trong phiên chạy tiếp theo vào buổi chiều.

 

 

Heat 3 sự kiện OPEN DAY: TIME ATTACK, các tay đua đang di chuyển trên sân để bắt đầu lượt chạy của mình.

 

 

 

Để đảm bảo 100% tay đua có thể tham dự OPEN DAY: TIME ATTACK, FRV - Formula Racing Vietnam quyết định đôn Heat 4 lên buổi sáng.

 

13:30

 

Thời tiết đã có chuyển biến tốt hơn, vì phát sinh thêm số lượng lớn tay đua đăng ký OPEN DAY: TIME ATTACK nên ban tổ chức quyết định sẽ chạy thêm Heat 5 và Heat 6.

 

 

 

 

 

Các tay đua SOC 2023 sẽ tập trung lại và chuẩn bị cho phiên chạy Pre-final, phiên chạy Heat 1 của Hạng mục đua xe F7 - Sprint Race bắt buộc phải hủy để kịp thời gian cho các hạng mục khác. Thành tích ở phiên Pre-final sẽ dùng để xếp vị trí xuất phát cho các tay đua ở vòng Final.

 

14:30

 

Kết thúc phiên chạy Pre-final của giải đua SOC 2023. Tay đua David Nguyen Parker vẫn giữ vững phong độ và thành tích của mình. Đuổi theo phía sau là tay đua có thể gọi là "lão làng" trong giới Go-kart Việt Nam, Tsai Yi Chen. Tsai Yi Chen bám theo rất sát David và cách biệt chỉ 0.684s. Bất ngờ nhất theo sau Tsai Yi Chen lại là tay đua đến từ hệ Rookie - Tim Dupire (một trong những tài năng trẻ tuổi của giới Go-kart Việt Nam).

 

 

Kết thúc lượt đua Pre-final trời đã bắt đầu mưa nặng hạt trở lại, các tay đua bắt buộc phải trong khu vực pitstop và lều dành cho tay đua.

 

15:00

 

Thời tiết đã bắt đầu có chuyển biến tốt, ban tổ chức đã quyết định bắt đầu phiên Final. Vì thời tiết xấu đã khiến cho xe của 4 tay đua Jack Estaugh, Đặng Thế Gia Huy, Susan Trần và Shervin Steven Evans không thể hoạt động được. Đội ngũ kĩ thuật của các tay đua cũng như ban tổ chức đã cố gắng nhưng vẫn không thể giúp 4 tay đua này góp mặt trong vòng Final.

 

 

Chung cuộc, tay đua David Nguyễn Parker vẫn là tay đua giữ vững được thành tích của mình và là tay đua nâng được chiếc cúp vô địch SOC 2023 ở Chặng đua đầu tiên. Có lẽ David Nguyễn Parker đã có sự chuẩn bị rất tốt cho thời tiết xấu. Không như những phiên trước đó, David Nguyễn Parker còn kéo dài khoảng cách với vị trí Á Quân lên đến 11.184s. Có thể thấy, chiếc cúp vô địch mà David Nguyễn Parker đang giữ trong tay là vô cùng xứng đáng.

 

Theo sau David Nguyễn Parker cũng là một trong những tài năng từ đội đua Motorsport nổi tiếng tại Việt Nam - Doug Phạm (LP Motorsport). Doug Phạm được biết đến là một trong những tay đua người Việt đầu tiên đạt được thành tích cao tại đấu trường Go-kart quốc tế. Có lẽ vì thời tiết không ủng hộ cho nên Doug Phạm vẫn chưa thể hiện được quá nhiều kĩ năng của mình. Nhưng dù sao, đây cũng là một bước khởi đầu rất tốt, chắc chắn ở các chặng đua sau Doug Phạm sẽ có những màn trình diễn mãn nhãn hơn bao giờ hết.

 

Về đích ở vị trí thứ 3 đó chính là tay đua Mathew Cook Donald, một tài năng mới nổi trong giới Go-kart Việt Nam. Màn trình diễn của anh trên đường đua Đại Nam cực kỳ bùng cháy! Nếu trong điều kiện thời tiết tốt, có lẽ Mathew Cook Donald, Doug Phạm, David Nguyễn Parker sẽ thể hiện được nhiều hơn, cống hiến cho khán giả nhiều pha mãn nhãn hơn nữa.

 

Ở hệ xe Rookie, tài năng trẻ Tim Dupire tiếp tục sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch  SOC 2023 chặng đầu tiên. Chắc chắn, với thời tiết tốt hơn, Tim Dupire sẽ thể hiện được nhiều hơn trong những chặng đua tiếp theo.

 

Có vẻ thời tiết không thuận lợi cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các tay đua. Có 2 tay đua đã gặp sự cố kĩ thuật ngay từ những lap đầu tiên của phiên chạy.

 

Kết quả chung cuộc giải đua SOC 2023:

 

15:30

 

Sau phiên chạy Final của giải SOC 2023 kết thúc, ban tổ chức đã đưa top những tay đua có thành tích tốt nhất ở các Heat đua của sự kiện Go-kart OPEN DAY: TIME ATTACK tham dự Heat đua Final để tìm ra những tay đua kiệt xuất mới gia nhập vào bộ môn đua xe Go-kart này.

 

 

16:00

 

 

Chặng đua đầu tiên của giải đua Southern Open Championship 2023 đã chính thức khép lại. Mặc dù thời tiết không quá thuận lợi nhưng các tay đua cũng đã phối hợp cùng ban tổ chức để giải đua có thể diễn ra suôn sẻ nhất.

 

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC:

 

HỆ PRO:

 

 

HỆ ROOKIE:

 

 

Bài khác