Hướng dẫn kích thước bánh xe đua Go Kart + Bảng kích thước

Ngày gửi 2024-02-28 13:36:52 , Danh mục Hướng dẫn Go kart
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vòng đua, nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất là lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xử lý và tốc độ vào cua. Liệu rằng, loại bánh xe Go Kart nào tồn tại? Hãy bắt đầu thực hiện một số nghiên cứu và

Hầu hết các kích thước bánh xe đua go-kart là 4,50 x 10,0 – 5. Lốp xe đua có nhiều kích cỡ khác nhau và bạn có thể đọc kích thước chỉ bằng cách nhìn vào chuỗi số được in trên thành lốp. Có những ưu và nhược điểm khi sử dụng lốp nhỏ hơn hoặc lớn hơn trong môn đua xe kart, tùy thuộc vào loại lốp nào bạn thích và phù hợp nhất với phong cách lái xe của bạn.

Sau khi tìm ra kích thước phổ biến là gì, hãy đảm bảo rằng chúng ta biết cách đo đúng bánh xe go-kart và hiểu sự khác biệt giữa lốp nhỏ hơn và lốp lớn hơn trong môn đua xe kart.

Bánh xe go-kart được đo như thế nào?

Kích thước lốp được in trên thành lốp có vẻ giống như một tập hợp các con số hoàn toàn ngẫu nhiên, lúc đầu tôi cũng nghĩ như vậy. Đó là cho đến khi tôi bắt đầu thực hiện một số nghiên cứu và phát hiện ra rằng những con số ở thành lốp thực sự rất quan trọng. Những con số này là số đo kích thước lốp.

Dưới đây là cách đọc kích cỡ lốp trên xe go kart. Con số đầu tiên, ví dụ 4,50, là chiều cao của lốp. Số tiếp theo, ví dụ 10,0 là chiều rộng lốp và số cuối cùng, ví dụ 5, là kích thước vành. Vì vậy, phương trình đầy đủ trông như sau: chiều cao lốp x chiều rộng lốp – kích thước vành .

Với thông tin này, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng đo kích thước của bất kỳ loại lốp go kart nào mà bạn gặp.

Xe go-kart sử dụng cỡ lốp nào?

Không có gì bí mật khi xe kart sử dụng bánh xe nhỏ, bạn có thể thấy rõ điều đó chỉ bằng cách nhìn vào chúng. Nhìn chung, lốp xe karting có chiều cao từ 4 đến 6 inch. Chúng cũng rộng từ 8 đến 11 inch.

Kích thước vành thường là trung bình 5 inch, mặc dù có một số xe kart sử dụng vành nhỏ hơn hoặc lớn hơn, tùy thuộc vào loại vành được trang bị cho xe kart. Những bánh xe này cực kỳ nhỏ và nhẹ và chúng tôi sẽ đề cập đến lý do đằng sau những bánh xe nhỏ này ở phần sau.

Kích thước bánh xe nào là tốt nhất cho cuộc đua?

Kích cỡ lốp xe kart khác nhau sẽ cung cấp cho bạn các khía cạnh hiệu suất khác nhau. Điều quan trọng cần ghi nhớ nếu bạn muốn đạt được hiệu suất tốt nhất từ ​​chiếc xe go kart của mình. Tuy nhiên, không có câu trả lời đơn giản nào về kích thước lốp nào là tốt nhất khi nói đến đua xe kart. Tất cả phụ thuộc vào đường đua và phong cách lái xe của bạn!

Chiều cao lốp

Hãy bắt đầu với chiều cao. Lốp xe càng lớn thì chúng sẽ càng nặng . Lốp lớn hơn sẽ có nghĩa là bạn sẽ mất một số tốc độ trên đường thẳng và tốc độ tối đa ở cuối đường thẳng. Những chiếc lốp này không chỉ nặng hơn mà còn tạo ra nhiều lực cản hơn, điều này sẽ khiến bạn giảm tốc độ hơn nữa trên đường thẳng.

Tuy nhiên, lốp lớn hơn sẽ giúp bạn bám đường tốt hơn và tăng tốc tốt hơn . Đây là lý do tại sao bạn luôn thấy những chiếc xe đua có lốp sau lớn. Nếu bạn đang lái xe trên đường chật hẹp và ngoằn ngoèo với đoạn thẳng ngắn, lốp lớn hơn sẽ tốt hơn! Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng chiều cao của lốp tạo ra sự khác biệt nhỏ về hiệu suất, vì vậy, lý tưởng nhất là sử dụng lốp ngắn hơn trong trường hợp này để tiết kiệm trọng lượng.

Chiều rộng lốp

Chiều rộng của lốp xe sẽ tạo nên sự khác biệt lớn nhất nên đây chính là khu vực lý tưởng mà bạn nên chú trọng. Lốp xe rộng hơn sẽ giúp bạn bám đường nhiều hơn vì chúng có bề mặt tiếp xúc lớn hơn . Điều này có nghĩa là có nhiều cao su tiếp xúc với đường băng hơn, giúp bạn có độ bám và lực kéo tốt hơn. Ở Công thức 1, họ cũng sử dụng lốp rộng hơn vì chúng mang lại độ bám đường cao hơn và cho phép xe vào cua nhanh hơn nhiều. Hiệu ứng tương tự cũng có tác dụng trong đua xe kart.

Tuy nhiên, lốp rộng hơn sẽ khiến bạn chạy chậm hơn trên đường thẳng. Lực cản lăn sẽ cao hơn nhiều khi bạn sử dụng lốp rộng hơn . Khi có nhiều cao su tiếp xúc với đường băng hơn, động cơ sẽ cần nhiều lực và công suất hơn để khiến bánh xe chuyển động và giữ cho chúng chuyển động!

Lốp rộng hơn cũng sẽ giúp xe kart của bạn phanh tốt hơn . Lốp sau của bạn càng rộng thì chúng sẽ càng có độ bám tốt hơn, điều này cho phép bạn giảm tốc độ xe kart nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều. Như chúng ta đã biết, phanh càng muộn thì bạn càng có thể đi nhanh hơn! Phanh muộn cũng có tác dụng vượt xe nên đây là yếu tố quan trọng cần lưu ý.

Đường kính vành

Đường kính vành không ảnh hưởng đến hiệu suất của xe kart . Điều này chỉ đơn giản là để đảm bảo rằng lốp sẽ vừa với vành của xe kart. Bạn cần nhớ kích thước vành của mình và đảm bảo đặt mua cỡ lốp phù hợp với vành xe kart của bạn.

Tại sao xe go-kart có bánh xe nhỏ?

Tất cả các xe go kart đều có bánh xe nhỏ (ngoài xe kart địa hình). Xe kart địa hình cần phải có lốp lớn hơn để giải phóng mặt bằng. Điều này giúp chúng có thể che phủ những ngọn đồi nhấp nhô và những đoạn đường gập ghềnh trên những con đường rải sỏi.

Tuy nhiên, đối với xe đua, bánh xe nhỏ hơn sẽ tốt hơn. Trước hết, họ đưa chiếc xe kar gần mặt đất hơn, điều này làm giảm chiều cao của xe. Chiều cao lái của xe kart càng thấp thì trọng tâm của nó sẽ càng thấp. Điều đó có nghĩa là độ ổn định và độ bám đường cao hơn, đặc biệt là khi vào cua. Nó cũng hỗ trợ tính khí động học của xe kart, giúp tăng thêm tốc độ vào cua và hỗ trợ tốc độ đường thẳng của xe kart.

Xe go kart cũng có bánh xe nhỏ vì toàn bộ chiếc xe đều nhỏ. Xe kart được thiết kế chỉ dành cho một người và chúng được thiết kế cực kỳ đơn giản và rẻ tiền như một hình thức đua xe thể thao rẻ nhất. Việc có bánh xe nhỏ hơn giúp đua xe kart đạt được những mục tiêu đó.

Phần kết luận

Nhìn chung, xe đua kart có bánh xe có kích thước vành khoảng 5 inch, chiều cao lốp 4,50 inch và chiều rộng 10 inch. Có nhiều kích cỡ khác nhau của lốp xe đua và bạn có thể tìm thấy kích thước của lốp được in trên thành bên. Lốp lớn hơn giúp xe kart có độ bám, khả năng tăng tốc và lực phanh tốt hơn, nhưng lốp nhỏ hơn giúp xe kart có tốc độ đường thẳng cao hơn khi kết thúc đường thẳng.

Bài khác