Trực tiếp: Giải đua Gokart mở rộng toàn miền nam - Southern Open Championship 2023 Chặng 3

Ngày gửi 2023-11-27 11:11:50 , Danh mục Giải đấu
Giải đua xe Go-kart mở rộng toàn miền Nam - Southern Open Championship 2023 là một trong những sự kiện đua xe thể thao tốc độ được quan tâm nhiều nhất trong năm. Đến với chặng đua thứ 3 được tổ chức vào ngày 30.07.2023 lần này, ban tổ chức đã quyết định đ

1. Chặng đua xe Gokart thứ 3 - Southern Open Championship 2023 đã thay đổi những gì?

 

Đến với chặng đua lần này, các tay đua vẫn sẽ tiếp tục chinh phục layout ngược nhưng sẽ là một layout hoàn toàn mới. Đối với layout này, các tay đua phải đặc biệt chú ý góc cua số 4, góc cua hairpin số 6 và góc cua double-apex số 9, đây là những khu vực trọng điểm cần phải tập trung chú ý.

 

 

Trong chặng đua lần này, rất nhiều tay đua đã không thể có mặt vì những lý do khách quan. Hi vọng các tay đua có mặt tại trường đua sẽ cống hiến cho chặng đua lần này những màn trình diễn thật hoành tráng và mãn nhãn.

 

Danh sách tay đua tham dự giải đua SOC 2023 - Chặng 3:

 

 

2. Trực tiếp các vòng đua Gokart tại chặng 3

 

8:00

 

Do thời tiết ngày 28 và 29.07 mưa khá to nên khâu chuẩn bị của ban tổ chức cũng như đội ngũ kỹ thuật bị đình trệ một khoảng thời gian. Các tay đua tham gia hạng mục Endurance F8 khi đến sẽ được ban tổ chức tiến hành chọn xe và dán số xe.

 

Trong lúc chờ các tay đua đến để cùng họp Driver Briefing với Race Director thì ban tổ chức tranh thủ set up các khu vực sao cho chỉnh chu nhất có thể.

 

 

 

 

 

 

 

9:00

 

Một số tay đua đến muộn bắt buộc phải bỏ qua phiên tập luyện để kịp tiến độ của giải đua. Sau phiên luyện tập của các tay đua go kart chính là phần khai mạc và Driver Briefing. Trong chặng đua lần này, ban tổ chức đã áp dụng thêm một vài quy định mới nhằm đảm bảo an toàn cho tay đua và người tham dự trong suốt chặng đua.

 

Kết thúc buổi Briefing, các tay đua tham gia hạng mục Sprint F7 bắt đầu bước vòng Qualifying. Đây có thể xem là phiên ra sân chính thức đầu tiên trên layout mới, áp lực là có và "độ nóng" của trường đua luôn ở mức cao nhất.

 

Có vẻ như layout mới không thể cản bước được các tay đua. Đặc biệt là David Nguyễn Parker, tay đua này vẫn cho thấy được mình tài năng như thế nào.

 

 

Kết thúc phiên Qualifying, David Nguyễn Parker là tay đua gianh được hạng nhất trong phiên đua này. Điểm đáng chú ý ở trong phiên đua lần này chính là tay đua Jules Meyer, người đã về thứ 2 trong phiên đua Qualifying. Ở ngay lap thứ 5 ở góc cua số 5 và 6, tay đua Jules Meyer đã tận dụng được một khoảng trống từ tay đua Tsai Yi Chen và đã bất ngờ vượt qua. Trong các phiên tiếp theo, Jules Meyer có thể sẽ là một trong những tay đáng chú ý nhất.

 

 

10:00

 

Kết thúc phiên Qualifying là đến phiên Final Race của hạng mục Endurance F8. Đây là một trong những phiên đua quan trọng nhất trong ngày. Mỗi đội đua phải nắm chắc được đường đua để đảm bảo các vòng đua hoàn hảo nhất có thể.

 

Cũng như 2 chặng đua trước, các đội đua gokart sẽ được xuất phát theo kiểu LeMans. Với kiểu xuất phát này, các tay đua đều phải lưu ý khi tay đua chạy qua xe và đã ngồi lên ghế đua thì đồng đội mới được phép giật dây khởi động. Bất kì đội đua nào vi phạm đều sẽ phải nhận hình phạt từ Race Director.

 

 

 

 

Có vẻ như layout ngược lần này đang làm khó được các tay đua, hầu như các tay đua đều mất vài vòng đua mới có thể căn chỉnh được chính xác các điểm vào cua. Trong chặng đua lần này, xuất hiện thêm 2 đội đua mới đó là Team DDK và Team MD. Rất may mắn cho họ, trong chặng đua này, thời tiết không quá khắt nghiệt, giúp họ dễ dàng làm quen và nhanh chóng bắt kịp được nhịp độ của giải đua.

 

Chung cuộc, đội giành được giải nhất hạng mục Endurance Race đó chính là team DT gồm các tay đua Susan Trần, Vĩnh Phúc Trương và Thịnh DNK và đây cũng là đội đua duy nhất có thành viên nữ. Người ra sân đầu tiên đó chính là Susan Trần đã tạo được một khoảng cách đáng kể so với tay đua Tsai Yi Chen phía sau. Vì tính chất là một cuộc đua sức bền cho nên Susan vẫn giữ khoảng cách và cố gắng mắc ít sai lầm nhất có thể khi ra vào các góc cua để tối ưu thời gian. Khi thay tay đua Vĩnh Phúc Trương và Thịnh DNK vào, khoảng cách giữa Susan và các đối thủ còn lại ngày càng tăng lên. Họ gần như chỉ tập trung vào cuộc đua của mình và liên tục bắt vòng các đối thủ trên sân.

 

 

Có thể thấy, đội đua Team DT vẫn là một trong những đội đua giữ được phong độ khủng khiếp từ sau chặng đua thứ 2. Mặc dù vắng mặt thành viên nhỏ tuổi Nguyễn Hải Đăng - nhân tố trẻ cực kỳ tiềm năng nhưng Team DT vẫn đang cho thấy kĩ năng, sức bền và sự hiểu biết về đường đua của mình là lớn như thế nào.

 

Xin chúc mừng đội đua Team DT đã xuất sắc giành được vị trí dẫn đầu và giành được chiếc cúp vô địch đầu tiên của chặng 3 - SOC 2023.

 

Kết thúc vòng Final của hạng mục Endurance Race cũng là giờ nghỉ trưa. Các tay đua nghỉ ngơi tại lều. Trong thời gian này, đội ngũ kĩ thuật đều tranh thủ ăn cơm và nghỉ trưa để chuẩn bị bước vào 3 vòng đua cuối cùng của hạng mục Sprint Cup F7.

 

1:30

 

Đã đến thời điểm các tay đua lên sân đua, bước vào phiên Heat 1. Đến với phiên Heat 1 các tay đua sẽ xuất phát từ Parcferme theo kiểu Rolling Start. Các tay đua sẽ chạy theo đội hình trong 1 vòng đua đầu tiên và khi vừa cán vạch, các tay đua có thể tự do điều khiến chiếc xe của mình.

 

 

 

 

 

Có vẻ như khởi đầu có một chút trục trặc đối với tay đua Tim Dupire. Chiếc của Tim đang không thể khởi động được và phải nhờ đội kĩ thuật hỗ trợ. Rất may mắn, sau khoảng 2 phút, chiếc xe của Tim đã có thể hoạt động trở lại.

 

 

Sau khi kết thúc vòng Rolling Start, ngay từ lap đầu tiên tay đua Nguyễn Thanh Hưng đã gặp vấn đề về xe và không thể khắc phục kịp cho phiên đua này. Hi vọng trong các phiên đua tiếp theo, Nguyễn Thanh Hưng sẽ trở lại đường đua.

 

Trong khoảng 3 lap đầu tiên, tay đua Tsai Yi Chen đã cho thấy kinh nghiệm đua xe dày dặn của mình không hề kém cạnh các tay đua khác. Người bạn của anh, tay đua Chen Wei Chih cũng không hề kém cạnh khi bám đuổi rất sát trong những vòng đua đầu tiên. Nhưng ở ngay lap thứ 7, tay đua Chen Wei Chih đã vượt qua được tay đua Tsai Yi Chen và dẫn đầu toàn đoàn đua. Bộ đôi Chen Wei Chih và Tsai Yi Chen bám sát nhau, cạnh tranh nhau, chỉ cần một sơ suất nhỏ là người kia có thể vượt lên.

 

 

Chung cuộc, tay đua về nhất chính là tay đua Chen Wei Chih. Theo sau đó chính là người đồng đội của anh, tay đua Tsai Yi Chen chỉ với cách biệt 0.299s. Về thứ 3 chính là tay đua David Nguyễn Parker.

 

2:00

 

Kết thúc phiên Heat 1, các tay đua di chuyển xe về khu vực cân xe, sau đó di chuyển về lều để nghỉ ngơi, sửa xe và chuẩn bị cho phiên Pre-final. Trong thời gian đó, Ban tổ chức đã cho các tay đua đăng ký tham gia sự kiện Time Attack 4 lên sân.

 

Sự kiện Time Attack 4 lần này được tổ chức nhằm tìm ra top 3 tay đua có thành tích tốt nhất bước vào tham gia giải đua Southern Open Championship 2023 - chặng 4.

 

 

 

Trong thời gian này, các tay đua ở hạng mục đua xe F7 sẽ được nghỉ ngơi, đội ngũ kĩ thuật sẽ tranh thủ để sửa chữa lại chiếc xe cho phiên ra sân tiếp theo.

 

2:30

 

Race Director đã hiệu chuẩn bị cho phiên Pre-final. Phiên Pre-final là một trong những phiên đua cực kỳ quan trọng quyết định đến vị trí xuất phát, một trong những yếu tố góp phần nên thành tích của phiên Final.

 

Đến với phiên đua lần này, tay đua Nguyễn Thành Hưng vẫn chưa tiếp tục cuộc đua vì xe gặp sự cố. Lần này ngay từ những lap đầu tiên, tay đua Chen Wei Chih, người đã về nhất ở phiên Heat 1, đã gặp sự cố về xe và bắt buộc phải ngừng lại trong phiên đua này để đội kĩ thuật hỗ trợ và sửa chữa.

 

 

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua Jules Meyer đã tận dụng triệt để cơ hội hiện có và trở thành tay đua dẫn đầu đoàn đua trong phiên Pre-final. Có vẻ như trong điều kiện thời tiết thuận lợi, các tay đua đều cho thấy được kĩ năng và bản lĩnh của mình trên đường đua. Mặc dù Jules Meyer xuất phát ở vị trí thứ 4 nhưng ngay khi tìm được khoảng trống từ tay đua Chen Wei Chih và Tsai Yi Chen, anh đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước. Kể từ lap thứ 5, tay đua Jules Meyer đã giữ vị trí khá tốt, một khoảng cách an toàn so với tay đua David Nguyễn Parker.

 

3:00

 

Kết thúc phiên Pre-final, các tay đua sẽ có một khoảng thời gian khá dài để sửa chữa, tinh chỉnh và chuẩn bị sẵn sàng cho phiên đua Final. Trong khoảng thời gian này, ban tổ chức sẽ fill vào một lượt Time Attack và vòng Final của Time Attack để tìm ra top các tay đua xuất sắc bước vào giải đua Endurance Race sắp tới.

 

3:30

 

Không như các phiên trước, ở phiên Final, các tay đua sẽ thi đấu với nhau trong 15 laps. Bên cạnh đó, cách xuất phát cũng sẽ thay đổi từ Rolling Start từ Parcferme thành xuất phát từ Grid trên sân.

 

 

 

 

 

 

 

Các tay đua sẽ đẩy xe lên sân đua để cùng Race Director xếp xe theo vị trí thành tích ở vòng Pre-final. Trong chặng đua lần này, các tay đua ở hệ xe Pro và hệ xe Rookie sẽ thi đấu chung với nhau. Kết quả vẫn tính riêng dành cho 2 hệ xe. 

 

 

 

 

Phiên đua Final diễn ra hết sức căng thẳng với hàng loạt như pha xử lý mãn nhãn từ các tay đua. Có được vị trí xuất phát đầu tiên nhưng tay đua Jules Meyer nhanh chóng bị tay đua Tsai Yi Chen vượt mặt và giành lấy vị trí dẫn đầu đoàn đua.

 

Đến lap thứ 6 vị trí vẫn chưa có gì thay đổi quá nhiều, Tsai Yi Chen vẫn tạo được một khoảng cách an toàn so với Jules Meyer. Theo sau đó là tay đua David Nguyễn Parker và tay đua Phan Hồng Sơn. Tay đua David Nguyễn Parker gần như không tạo được một khoảng trống nào cho tay đua Phan Hồng Sơn vượt lên. Bám theo sau đó chính là tay đua Chen Wei Chih, anh đã vươn lên từ vị trí cuối cùng. Đến lap thứ 10, tay đua Chen Wei Chih bất ngờ vượt lên cả David Nguyễn Parker và Phan Hồng Sơn ngay tại góc cua đầu tiên.

 

Đến lap thứ 11, tay đua Chen Wei Chih bất ngờ đã vượt lên dẫn đầu, tay đua Tsai  Yi Chen bất ngờ bị tay Jules Meyer vượt qua ngay góc cua số 3. Không ngoài dự đoán, tay đua Chen Wei Chih tiếp tục màn trình diễn của mình với những pha vào cua chuẩn mực và luôn giữ được một khoảng cách khá tốt so với Jules Meyer.

 

Chung cuộc, tay đua Chen Wei Chih là người dành được chiếc cúp vô địch hạng xe Sprint Cup - F7 - Pro. Ở hạng Rookie, Tim Dupire vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao của mình, chiếc cúp ở chặng 3 này vô cùng xứng đáng. Một sự thật thú vị đó chính là Tim Dupire là tay đua duy nhất dành được ngôi vị quán quân liên tiếp 3 lần.

 

 

Một lần nữa, xin chúc mừng tay Chen Wei Chih và Tim Dupire đã giành đuọc chiếc cúp vô địch trong chặng đua lần này. Xin chúc mừng đội đua Team DT đã giành được chiếc cúp vô địch hạng mục Endurance Race.

 

Xin cảm ơn các tay đua: Jules Meyer, David Nguyễn Parker, Tsai Yi Chen, Phan Hồng Sơn, Susan Trần, Hoàng Quốc Thịnh, Nguyễn Thành Hưng, đội đua Team Nyny, đội đua Sobek DNK, đội đua DDK và Team 007 đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn cực kỳ căng thẳng và mãn nhãn.

 

Hẹn gặp lại mọi người ở chặng đua tiếp theo - giải đua gokart Southern Open Championship 2023.

Bài khác