Với thiết kế vô cùng tinh khiết nhưng vẫn cuốn hút ánh nhìn, những "mini F1 cars" này dễ dàng thu hút các cá nhân tràn đầy năng lượng, yêu thích thể thao, đặc biệt là những người đam mê tốc độ. Khác với quá khứ, khi bạn phải đầu tư một số lượng lớn để truy cập vào đua xe kart và các thiết bị kèm theo, bây giờ bạn có thể đơn giản chỉ cần đến đường đua Đại Nam bất cứ lúc nào để trải nghiệm niềm vui từ đua xe kart 4 thì, không kém phần ấn tượng so với các cuộc đua quốc tế, với mức giá trung bình rất hợp lý là 715.000 đồng mỗi lượt. Vậy tại sao phải do dự? Mời bạn bè và hãy đến đường đua xe kart ngay bây giờ!
Được gọi là "mini F1 cars," những chiếc xe kart này có khả năng đạt tốc độ lên đến 100km/h và hoàn toàn nhập khẩu từ Australia, với giá vượt qua 100 triệu đồng mỗi chiếc, khiến chúng trở thành niềm sung sướng mới cho các đam mê tốc độ.
Xe kart có hai phiên bản động cơ: 2 thì và 4 thì. Trong số này, phiên bản động cơ 4 thì được ưa chuộng hơn cả bởi cả người chơi và các tay đua chuyên nghiệp vì chi phí bảo dưỡng thấp và sửa chữa dễ dàng.
Xe kart là các phương tiện bốn bánh với cấu trúc đơn giản, thiếu các hệ thống hỗ trợ lái như lái trợ lực, treo độc lập, hoặc các hệ thống khác. Chiều cao từ mặt đất đến dưới xe kart thường dưới 100mm, cho phép ổn định tốt hơn khi vượt cua và giảm thiểu nguy cơ lật.
Xe kart cơ bản không được trang bị hộp số. Tài xế sử dụng bàn đạp ga ở bên phải để tiến lên và bàn đạp phanh ở bên trái để dừng lại. Vị trí của các bàn đạp ga/phanh có thể điều chỉnh để phù hợp với mỗi tài xế.
Là các phương tiện đua, xe kart chủ yếu sử dụng hai loại lốp: lốp chạy trơn cho đường khô và lốp có rãnh cho đường ướt. Xe kart trong bài viết này được trang bị lốp chạy trơn từ thương hiệu Sobek, với kích thước lốp trước và sau là 4.50-5 và 7.10-5, tương ứng.
Vô-lăng là loại DPE High Grip phẳng dưới với thiết kế đơn giản. Các lỗ đã được lắp sẵn trên vô-lăng để tài xế có thể lắp đặt các đồng hồ tốc độ cá nhân của họ. Vì vô-lăng của xe kart thiếu hỗ trợ từ động cơ, các tay đua cần có sức mạnh vật lý tốt để điều khiển chúng.
Ghế trên xe kart được làm từ nhựa tái chế được gia cố bằng sợi thủy tinh với thiết kế ôm sát. Các tay đua được yêu cầu phải đeo bảo vệ xương sườn để giảm thiểu chấn thương từ va chạm vào ghế khi vượt cua.
Bình nhiên liệu của xe kart được đặt ở giữa, ngay dưới vô-lăng. Bình nhiên liệu này hiếm khi được đổ đầy đủ, vì các đội đua thường tính toán để sử dụng ít nhiên liệu nhất có thể để giảm trọng lượng của xe kart trong các cuộc thi.
Xe kart chỉ có hệ thống phanh trên bánh sau. Hệ thống phanh trên các xe kart 4 thì tại Việt Nam sử dụng phanh đĩa thông hơi, kết hợp với gái phanh 2 xilanh đối xứng.
Sức mạnh của xe kart đến từ động cơ Torini, với dung tích 210cc, làm mát bằng nước. Động cơ này tạo ra công suất 10 mã lực ở 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 15 Nm ở 3.400 vòng/phút. Giá bán của động cơ này tại Australia là 1.130 đô la Mỹ (tương đương 26,1 triệu đồng) vào năm 2018.
Phía sau của xe kart được trang bị một bộ 3 mảnh của KG. Bộ phận này có thể được điều chỉnh về chiều rộng để phù hợp với các loại xe kart khác nhau.
Với thiết kế vô cùng tinh khiết nhưng vẫn cuốn hút ánh nhìn, những "mini F1 cars" này dễ dàng thu hút các cá nhân tràn đầy năng lượng, yêu thích thể thao, đặc biệt là những người đam mê tốc độ. Khác với quá khứ, khi bạn phải đầu tư một số lượng lớn để truy cập vào đua xe kart và các thiết bị kèm theo, bây giờ bạn có thể đơn giản chỉ cần đến đường đua Đại Nam bất cứ lúc nào để trải nghiệm niềm vui từ đua xe kart 4 thì, không kém phần ấn tượng so với các cuộc đua quốc tế, với mức giá trung bình rất hợp lý là 715.000 đồng mỗi lượt. Vậy tại sao phải do dự? Mời bạn bè và hãy đến đường đua xe kart ngay bây giờ!